ต๊ะ ท่าหลา
1/1/53
31/12/52
ใบงานที่ 11
ความรู้สึกและความคิดเห็นเกี่ยวกับครูผู้สอน
ครูผู้ปลูกวิชามาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ไม่จีรัง
อย่าโอหังบังอาจประมาทครู
พวกเรานักศึกษา ไม่เคยรู้จัก blogspot มาก่อนเลย ยังจำได้ตอนที่ไปทัศนศึกษาเชี่ยงใหม่พร้อมอาจารย์อภิชาติ ท่านเคยพูดเรื่องนี้ แต่พวกเราไม่เข้าใจ พอได้มาเรียนกับท่าน ท่านพยายามหาความรู้ใหม่ๆมาสอนให้นักศึกษา เพราะท่านตั้งความหวังไว้ว่าผู้บริหารต้องเป็นคนทันสมัย ใช้เทคโนโลยีเป็น จะได้เป็นที่ศรัทธาของผู้ร่วมงาน ในการเรียนครั้งนี้มีความเห็นว่าอาจารย์มีการเตรียมการสอนและตั้งใจให้ความรู้กับนักศึกษาอย่าง เต็มที่ สอนเต็มเนื้อหา และเต็มเวลา สามารถให้นักศึกษากลับไปศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองได้ ทำให้มีความรู้เพิ่มเติมขึ้น อีกทั้งเรื่องเทคโนโลยีและเนื้อหาที่อาจารย์สอน นักศึกษาสามารถนำไปใช้ในชีวิตการทำงานให้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บ่งบอกได้ว่านักศึกษาที่ได้เรียนวิชานี้มีความเป็นผู้ทันสมัยทางเทคโนโลยี อันทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นผู้บริหาร มืออาชีพ ตรงกับคำกล่าวที่ว่า เรียนให้สนุก เล่นให้มีความรู้ มุ่งสู่อนาคตที่สดใส
ครูผู้ปลูกวิชามาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ไม่จีรัง
อย่าโอหังบังอาจประมาทครู
พวกเรานักศึกษา ไม่เคยรู้จัก blogspot มาก่อนเลย ยังจำได้ตอนที่ไปทัศนศึกษาเชี่ยงใหม่พร้อมอาจารย์อภิชาติ ท่านเคยพูดเรื่องนี้ แต่พวกเราไม่เข้าใจ พอได้มาเรียนกับท่าน ท่านพยายามหาความรู้ใหม่ๆมาสอนให้นักศึกษา เพราะท่านตั้งความหวังไว้ว่าผู้บริหารต้องเป็นคนทันสมัย ใช้เทคโนโลยีเป็น จะได้เป็นที่ศรัทธาของผู้ร่วมงาน ในการเรียนครั้งนี้มีความเห็นว่าอาจารย์มีการเตรียมการสอนและตั้งใจให้ความรู้กับนักศึกษาอย่าง เต็มที่ สอนเต็มเนื้อหา และเต็มเวลา สามารถให้นักศึกษากลับไปศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองได้ ทำให้มีความรู้เพิ่มเติมขึ้น อีกทั้งเรื่องเทคโนโลยีและเนื้อหาที่อาจารย์สอน นักศึกษาสามารถนำไปใช้ในชีวิตการทำงานให้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บ่งบอกได้ว่านักศึกษาที่ได้เรียนวิชานี้มีความเป็นผู้ทันสมัยทางเทคโนโลยี อันทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นผู้บริหาร มืออาชีพ ตรงกับคำกล่าวที่ว่า เรียนให้สนุก เล่นให้มีความรู้ มุ่งสู่อนาคตที่สดใส
ป้ายกำกับ:
ครูต๊ะ ท่าหลา
29/12/52
ประว้ติส่วนตัวครูต๊ะท่าหลา
ประวัติส่วนตัว
ระดับมัธยมศึกษาโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์
ระดับอุดมศึกษา
ศศ.บ.วิชาเอกการศึกษาชนบท ม. สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ปีที่สำเร็จการศึกษา 2532
ศษ.บ.วิชาเอกสังคมศึกษา ม. สุโขทัยธรรมาธิราช ปีที่สำเร็จการศึกษา 2544
หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตบริหารการศึกษา ม. ราชภัฎนครศรีธรรมราช ปีที่สำเร็จการศึกษา 2553
ปัจจุบัน
ค.ม. ครุศาสตร์มหาบัณฑิต บริการนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา
(สาขาบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ปีที่สำเร็จการศึกษา 2554
ประวัติการทำงาน
ปี 2533 อาจารย์ 1 โรงเรียนบ้านตือระ อำเภอยะหริ่ง ปัตตานี
ปี 25337-2547 ครูโรงเรียนวัดหอยกัน อำเภอปากพนัง นครศรีธรรมราช
ปี 2556 - 2559 ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนท่าศาลาประสิทธิ์ศึกษา
ปี 2559- 2564 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำร้อน อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปี 2564 วันที่ 18 กุมภาพันธฺ 2564 ผู้อำนวยการโรงเรียนเขาพังไกร อำเภอหัวไทร สพม.นศ จนถึงปัจจุบัน แนวคิดในการทำงาน “ รวดเร็ว กระชับ ฉับไว มองการณ์ไกล โปร่งใส เรียบง่าย ได้ผลงาน ”
1. ชื่อ นายสุภาส สกุล มณีโชติ
2. วันเดือนปีเกิด วันที่ 9 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2510
3.ตำแหน่งปัจจุบัน ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเขาพังไกร
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา นครศรีธรรมราช
ตำบลเขาพังไกร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช
4. ที่อยู่ปัจจุบัน129/2 หมู่ที่ 2 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช 80160
เมล supardm@hotmail.com supardm@Gmail.com โทร 089-7272545
เมล supardm@hotmail.com supardm@Gmail.com โทร 089-7272545
ประวัติการศึกษา
ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลบ้านสะเดาระดับมัธยมศึกษาโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์
ระดับอุดมศึกษา
ศศ.บ.วิชาเอกการศึกษาชนบท ม. สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ปีที่สำเร็จการศึกษา 2532
ศษ.บ.วิชาเอกสังคมศึกษา ม. สุโขทัยธรรมาธิราช ปีที่สำเร็จการศึกษา 2544
หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตบริหารการศึกษา ม. ราชภัฎนครศรีธรรมราช ปีที่สำเร็จการศึกษา 2553
ปัจจุบัน
ค.ม. ครุศาสตร์มหาบัณฑิต บริการนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา
(สาขาบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ปีที่สำเร็จการศึกษา 2554
ประวัติการทำงาน
ปี 2533 อาจารย์ 1 โรงเรียนบ้านตือระ อำเภอยะหริ่ง ปัตตานี
ปี 25337-2547 ครูโรงเรียนวัดหอยกัน อำเภอปากพนัง นครศรีธรรมราช
ปี 2556 - 2559 ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนท่าศาลาประสิทธิ์ศึกษา
ปี 2559- 2564 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำร้อน อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปี 2564 วันที่ 18 กุมภาพันธฺ 2564 ผู้อำนวยการโรงเรียนเขาพังไกร อำเภอหัวไทร สพม.นศ จนถึงปัจจุบัน แนวคิดในการทำงาน “ รวดเร็ว กระชับ ฉับไว มองการณ์ไกล โปร่งใส เรียบง่าย ได้ผลงาน ”
ป้ายกำกับ:
ครูต๊ะ ท่าหลา
28/12/52
ใบงานที่ 3
การจัดการความรู้
บทบาทใหม่ของการบริหารทรัพยากรมนุษย์
1. ผู้ดูแลทุนมนุษย์ ( Human Capital Steward )
2. ผู้ประสานสัมพันธ์ ( Knowledge Facilitator )
3. ผู้อำนวยความรู้ ( Relationship Bulder )
4. ผู้มีอาชีพที่เฉพาะ ( Raped Deployment Sepecidist
ความรู้คืออะไร
บทบาทใหม่ของการบริหารทรัพยากรมนุษย์
1. ผู้ดูแลทุนมนุษย์ ( Human Capital Steward )
2. ผู้ประสานสัมพันธ์ ( Knowledge Facilitator )
3. ผู้อำนวยความรู้ ( Relationship Bulder )
4. ผู้มีอาชีพที่เฉพาะ ( Raped Deployment Sepecidist
ความรู้คืออะไร
ป้ายกำกับ:
ครูต๊ะ ท่าหลา
ใบงานที่ 8
1.ความหมายของคำว่าสถิติ (Statistics) หมายถึงตัวเลขที่ใช้บรรยายเหตุการณ์หรือข้อเท็จจริง (facts) ของเรื่องต่างๆ ที่เราต้องการศึกษา เช่น สถิติจำนวนผู้ป่วย สถิติจำนวนคนเกิด สถิติจำนวนคนตาย เป็นต้น
2.ค่าเฉลี่ย หรือค่ามัชฌิมเลขคณิต (Arithmetic mean) คือค่าเฉลี่ยของข้อมูลทั้งหมด ความหมายเป็นสถิติเชิงพรรณนา/บรรยาย
ค่ามัธยฐาน (Median) คือค่าของข้อมูลที่จุดกึ่งกลางของการกระจายของข้อมูลโดย 50% ของข้อมูลมี ค่าสูงกว่าค่า มัธยฐาน และ 50% มีค่าต่ำกว่าค่ามัธยฐาน และมักใช้ในกรณีที่
2.ค่าเฉลี่ย หรือค่ามัชฌิมเลขคณิต (Arithmetic mean) คือค่าเฉลี่ยของข้อมูลทั้งหมด ความหมายเป็นสถิติเชิงพรรณนา/บรรยาย
ค่ามัธยฐาน (Median) คือค่าของข้อมูลที่จุดกึ่งกลางของการกระจายของข้อมูลโดย 50% ของข้อมูลมี ค่าสูงกว่าค่า มัธยฐาน และ 50% มีค่าต่ำกว่าค่ามัธยฐาน และมักใช้ในกรณีที่
ป้ายกำกับ:
ต๊ะ ท่าหลา
ใบงานที่ 9
คุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพ
ในยุคปัจจุบัน ในทัศนะของผู้เขียน
1. มีวิสัยทัศน์กว้างไกล
“สง่าดุจพญาราชสีห์ มองกว้างไกลดั่งพญาอินทรีย์”
2. โปร่งใสตลอดกาล
3. ชำนาญในวิชาชีพ
4. รีบเร่งทันเหตุการณ์
5. ประสานดีเลิศ
6. เพริดแพร้วเทคโนโลยี
7. มีความยุติธรรม
8. นำทศพิธราชธรรมมาใช้ในการบริหาร
9. พาองค์การสู่เป้าหมาย
10. สุดท้ายต้องทดแทนคุณแผ่นดิน
ป้ายกำกับ:
ต๊ะ ท่าหลา
ใบงานที่ 7
1.การใส่ปฏิทิน มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
เปิด google พิมพ์คำว่า code ปฏิทิน กด enter เปิดเวปที่เกี่ยวข้อง เพื่อ copy code เมื่อทำการ copy เสร็จแล้วให้เปิดบล็อกของตนเอง แล้วเข้าไปที่รูปแบบ จากนั้นคลิ๊ก ในส่วนองค์ประกอบของหน้า เพิ่ม Gadget จากนั้น คลิ๊กในส่วนของ html /จาวาสคริป นำโค๊ดที่ได้วางไว้ในส่วนของเนื้อหา แล้วกด บันทึก (save) เพื่อยืนยัน
เปิด google พิมพ์คำว่า code ปฏิทิน กด enter เปิดเวปที่เกี่ยวข้อง เพื่อ copy code เมื่อทำการ copy เสร็จแล้วให้เปิดบล็อกของตนเอง แล้วเข้าไปที่รูปแบบ จากนั้นคลิ๊ก ในส่วนองค์ประกอบของหน้า เพิ่ม Gadget จากนั้น คลิ๊กในส่วนของ html /จาวาสคริป นำโค๊ดที่ได้วางไว้ในส่วนของเนื้อหา แล้วกด บันทึก (save) เพื่อยืนยัน
ใบงานที่ 6
การใช้งาน google ขั้นสูง ในการค้นหาข้อมูล
1.Google จะใช้ and (และ) อยู่ในประโยคเสมอ เช่น ค้นหา harvest moon back to nature Google จะค้นหาแบบ harvest AND moon AND back... (พูดง่ายๆคือค้นหาแบบแยกคำ)
2. การใช้ OR (หรือ) คือการให้ Google หาข้อมูลมากขึ้นจาก
คำ A และ คำB (พูดง่ายๆ คือนำผลที่ได้ มารวมกันรวมกัน) วิธีใช้ พิมพ์ OR ด้วยตัวใหญ่ระหว่างคำที่ต้องการ เช่น vacation london OR paris คือหาทั้งใน London และ Paris
1.Google จะใช้ and (และ) อยู่ในประโยคเสมอ เช่น ค้นหา harvest moon back to nature Google จะค้นหาแบบ harvest AND moon AND back... (พูดง่ายๆคือค้นหาแบบแยกคำ)
2. การใช้ OR (หรือ) คือการให้ Google หาข้อมูลมากขึ้นจาก
คำ A และ คำB (พูดง่ายๆ คือนำผลที่ได้ มารวมกันรวมกัน) วิธีใช้ พิมพ์ OR ด้วยตัวใหญ่ระหว่างคำที่ต้องการ เช่น vacation london OR paris คือหาทั้งใน London และ Paris
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)