ต๊ะ ท่าหลา

24/12/52

งานชิ้นที่1 สรุปความหมายความสำคัญ

1. การจัดการ/การบริหาร (Management) หมายถึง ชุดของหน้าที่ต่างๆ ดังนี้ (A set of functions) ที่กำหนดทิศทางในการใช้ทรัพยากรทั้งหลายอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายขององค์กร 1.1 การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ (Efficient) หมายถึง การใช้ทรัพยากรได้อย่างเฉลียวฉลาดและคุ้มค่า (Cost-effective) 1.2 การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิผล (Effective) หมายถึง การตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง
(Right d ecision) และมีการปฏิบัติการสำเร็จตามแผนที่กำหนดไว้ ดังนั้น